วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ตะลึงศพพระไม่เน่า มรณภาพแล้ว 2ปี

ตะลึง!หลวง พ่อสิงห์ เกจิดังเมืองนนท์'ศพไม่เน่า'หลังมรณภาพไปนานกว่า 2 ปี ทางวัดเตรียมย้ายสังขารจากโลงไม้สัก มาบรรจุไว้ในโลงแก้ว พร้อมจัดงานพิธีทำบุญใหญ่ ชาวบ้านรู้ข่าวแห่กราบไหว้ขอพร เชื่อสาเหตุสังขารไม่เน่าเพราะหลวงพ่อปฏิบัติธรรมมานาน และมีจิตใจเมตตาช่วยเลี้ยงดูสุนัขกว่า 300 ตัว เผยเมื่อครั้งยังไม่มรณภาพมีลูกศิษย์คนดังมากมาย ทั้งนักธุรกิจใหญ่ รวมไปถึงโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลก

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์สร้างความประหลาดใจให้กับชาวเมืองนนท์และจังหวัดใกล้เคียง เมื่อรู้ข่าวศพของพระครูภาวนาวรานุศาสก์ หรือหลวงพ่อสิงห์ ฐิตสัจโจ อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ต้นตำหรับวัดทำนาปลูกข้าวเลี้ยงสุนัข ซึ่งมรณภาพมานานเกือบ 2 ปี แต่สภาพศพ กลับไม่เน่าเปื่อยเหมือนคนทั่วไป ทำให้ชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพรจำนวนมาก พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ถึงร่างที่ไม่เน่าของหลวงพ่อ ว่าน่าจะเกิดจากที่หลวงพ่อได้ปฏิบัติธรรมและมีจิตใจเมตตาต่อสรรพสัตว์โลก โดยเฉพาะสุนัขที่เลี้ยงดูอย่างดีกว่า 300 ตัว

พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินันโท เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง กล่าวว่า หลวงพ่อสิงห์ มรณภาพเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2552 หลังอาพาธด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง กระทั่งมรณภาพสิริอายุ 59 ปี ทางลูกศิษย์ได้นำสังขารของหลวงพ่อ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดไผ่เหลือง เป็นเวลาเกือบ 2 ปี จนกระทั่งได้มาเปิดโลงศพไม้สักของหลวงพ่อ พบว่าร่างของท่านไม่เน่าไม่เปื่อย ซึ่งน่าจะมาจากการที่ท่านได้ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน จนเป็นที่อัศจรรย์ใจต่อผู้พบเห็น โดยทางวัดได้สั่งทำโลงแก้วเพื่อเตรียมบรรจุสังขารหลวงพ่อ ให้ศิษยานุศิษย์ได้กราบไหว้ และจะจัดทำบุญใหญ่ให้แก่หลวงพ่ออีกครั้ง

พระครูสมุห์สิทธิโชค กล่าวอีกว่า หลวงพ่อสิงห์ถือเป็นพระอาจารย์ที่ได้รับการเคารพ ยกย่องจากบรรดาลูกศิษย์ลูกหาผู้ใกล้ชิดว่า เป็นพระปฏิบัติสมาธิกรรมฐาน นอกจากนี้หลวงพ่อยังได้ชื่อว่าเป็นพระอาจารย์ ที่ชำนาญการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน จนมีชื่อเสียงโด่งดังข้ามประเทศ และมีกลุ่มลูกศิษย์ลูกหาที่มีชื่อเสียงในแวดวงชั้นสูงหลายคนฝากตัวเป็นลูกศิษย์ อาทิ นายสันติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารเบียร์สิงห์ รวมไปถึงนักกีฬาระดับโลกอย่าง วีเจย์ ซิงห์ โปรกอล์ฟชาวฟิจิ ที่เคยบินมาประเทศไทยเพื่อขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ และศึกษาวิปัสสนากับหลวงพ่อสิงห์ จนคว้าตำแหน่งโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกมาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น